Hotline: 02862767838

Bài học khi đem tình cảm vào công việc

 18/02/2020  Đăng bởi: Lê Vân Anh

Đi làm cũng chính là Học, Học thông qua công việc làm trực tiếp, tự quan sát, tự rút ra bài học chứ không ai ngồi dạy, ngồi chỉ cho mình từng chút một. Đi học và đi làm là thời gian quý giá trong cuộc đời nếu biết tận dụng TẬP TRUNG học hỏi, giúp trí não được khai thông. Trong một bài viết về QUẢN TRỊ TÌNH CẢM trong công việc, Tony có một bài viết khá dí dỏm nhưng rất thật về việc tình cảm ảnh hưởng đến sự tập trung trong công việc như thế nào, các bạn cùng xem nhé:

1. Đi làm, là đi đến chỗ đó để làm

Người xưa đúc kết nếu có chí nam nhi nên tránh “Con thầy, vợ bạn, gái cơ quan” . Chỉ có 24h/ngày, não phải duy lý, tập trung, ý chí thì mới đạt được mục đích của việc đi học là đi tìm kiến thức, ngộ ra kiến thức, hiểu sự vật, sự đời. Tony đưa ra ví dụ “Những ông giáo sư yêu sinh viên, thì đều là do cả hai yếu đuối. Khi yêu học trò, ông sẽ đánh mất sự khách quan trong việc truyền dạy. Cô ấy làm bài tốt, cho điểm 10 thì ngại bị dị nghị. Cô ấy làm bài tệ, cho 1 thì cổ khóc, giận, đòi chia tay nghỉ học. Các học trò khác thì luôn không tin tưởng vi nghĩ luôn thiên vị

tinh yeu cong sơ

Kết quả của tình yêu công sở là 1 trong 2 cũng sẽ nghỉ việc

Chỗ làm là chỗ để làm việc. Đầu óc phải rạch ròi, dứt khoát, mạnh mẽ, không nuông theo cảm xúc để hiệu quả công việc đạt tối ưu. Chỗ học là để học, chỗ chơi là để chơi. Khách hàng, nhà cung cấp,....quan hệ phải trả đúng vị trí của nó là quan hệ đối tác, partnership. Nhân viên, người cùng làm....là đồng nghiệp, là co-workers. Quản trị các mối quan hệ rất khó, ai có bộ não không nhập nhèm mới có sự nghiệp tốt đẹp. Trong một công ty, khi phát hiện nhân viên dưới quyền yêu nhau, thường quản lý sẽ tìm cách mời 1 trong 2 đi. Vì không mời thì cũng chia tay, 1 trong 2 cũng sẽ nghỉ việc.

2. Người giỏi không chấp nhận làm ở các công ty gia đình trị

Những người chủ lớn, khi khai nghiệp, người vợ hoặc người chồng nếu giỏi, thì có thể giúp sức ban đầu, rất ngắn, 6 tháng 1 năm, xong rút. Công ty mà cả chồng cả vợ làm quản lý, kiểu chồng giám đốc vợ phó giám đốc hay kế toán trưởng, thì chỉ là công ty tầm tầm, không bao giờ lớn mạnh được vì không có nhân viên giỏi

công ty gia đình
Nhân viên giỏi thường không làm lâu ở các công ty gia đình

Các bạn xem những doanh nhân tầm thế giới. Vợ Bill Gates chỉ làm từ thiện. Vợ Mark Zuckerberg làm y tế. Vợ chú tỷ phú A nuôi con ở Singapore, chồng toàn tâm toàn ý điều hành tập đoàn ngàn tỷ ở Việt Nam. Nếu vợ giỏi thì nên tách hẳn một lĩnh vực riêng mà làm. Vậy mới làm lớn được vì đơn giản là rừng chỉ nên có 1 con hổ.

3. Làm sếp, phải có tâm thế của người làm sếp để nhân viên đối tác nể phục.

Người đàng hoàng tử tế, quan hệ nào họ rạch ròi quan hệ đó. Đồng nghiệp cần phải tôn trọng nhau, không được tán tỉnh mà biến thành tình nhân. Bất cứ ai có sự tự trọng và khôn ngoan cũng sẽ nói không với tình công sở.

 lam sêp phải nể

Làm sếp phải kiên định, không được buông thả cảm xúc

Thấy công ty nào có mùi chim chuột, thấy sếp cặp thư ký, chân dài chân ngắn ra vô, ông chủ hay con cái toàn xì căng đan với hot girl thì chớ mua cổ phần hay làm ăn với họ. Vấn đề là thời gian quý báu, thương trường khốc liệt, họ có toàn tâm toàn ý cho công việc đâu. Thua lỗ và đóng cửa là điều tất yếu

Nguồn: fb/ Tony Buổi Sáng - 23 tháng 3, 2019 

Viết bình luận của bạn: